Nhằm tôn vinh món trà sữa trân châu nổi tiếng thế giới, ngày 30/1 Google đã thay ảnh đại diện bằng một Doodle và người dùng còn chơi được cả game.
Với những ai theo dõi Google sẽ biết vào một số sự kiện đặc biệt, Google thường cập nhật Doodle mới dưới dạng một mini game, cho phép người chơi có thể nhập vai. Và hôm nay, vai mà người dùng được nhập chính là một nhân viên pha chế trà sữa nhân kỷ niệm ngày của món thức uống nổi tiếng thế giới này.
Theo đó người chơi chỉ cần nhấn và giữ chuột để thêm các nguyên liệu nhằm tạo ra món trà sữa trân châu ngon nhất. Mỗi khi hoàn thành xuất sắc một bước công đoạn, bạn sẽ được thưởng một sao, 1 ly trà sữa ngon sẽ nhận được tối đa 3 sao. Trong game số khách người chơi cần phục vụ là 5 người.
Chia sẻ thông tin thú vị về trò chơi này, phía Google cho biết: “Trò chơi tương tác Doodle hôm nay nhằm tôn vinh món trà trân châu (Bubble Tea), hay còn gọi là trà sữa trân châu. Trân châu mật ong, matcha, mâm xôi, mocha – bất kể hương vị nào đều có thể trở thành topping của món trà sữa. Trà sữa trân châu đã trở nên phổ biến trên toàn cầu đến mức được chính thức công bố là một biểu tượng cảm xúc mới vào ngày này năm 2020”.
Gã khổng lồ cũng lý giải thêm rằng thức uống này ban đầu xuất hiện như một đồ uống địa phương của Đài Loan (Trung Quốc) sau đó nó trở nên nổi tiếng hơn trong vài thập kỷ qua. Trân châu có nguồn gốc từ văn hóa trà truyền thống của Đài Loan (Trung Quốc) từ đầu thế kỷ 17. Thế nhưng phải đến năm 1980, trà sữa trân châu như chúng ta biết ngày nay mới chính thức ra đời.
Khi người Đài Loan mang thức uống này ra bên ngoài trong vài thập kỷ qua, loại trà này liên tục được đổi mới để phù hợp với khẩu vị của mỗi vùng miền. Các cửa hàng trên khắp thế giới cũng mở ra và thử nghiệm nhiều hương vị, chất bổ sung và cách pha chế mới.
Sau này các phòng trà truyền thống trên khắp châu Á cũng chính thức nhập cuộc, tham gia vào cơn sốt trà sữa trân châu và khiến cho xu hướng này lan đến các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và trong đó có cả Việt Nam…
Vì sự yêu mến dành cho thức uống này, Google mang đến Doodle với thông điệp mạnh mẽ: “Hãy thỏa mãn cơn thèm của bạn và pha một tách trà sữa trân châu ngon tuyệt trong Doodle tương tác hôm nay cùng chú chó núi Formosan bản địa của Đài Loan (Trung Quốc) và một nhóm các nhân vật Doodle quen thuộc”.